Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

5 bí mật khắc nghiệt các tiếp viên hàng không chẳng muốn cho ai biết


Tiếp viên hàng không là ngành mà được rất nhiều người yêu thích và muốn được làm việc tại nơi đây, đã có rất nhiều người đi tuyển và ứng tuyển cho ngành này, bởi vì họ được giao lưu với nhiều người, được bay đi đây đi đó và có nhiều cơ hội thăng tiến cho cuộc sống và có mức lương cao. Vậy Có ai biết những bí mật khắc nghiệt của ngành hàng không hay là chưa? Họ sẽ phải đánh đổi rất nhiều trong ngành này đó. Hãy cùng www.baogiatran.vn chúng tôi khám phá về những bí mật này nhé.

1. Từng có quy định cấm kết hôn 

Để hoàn thành tốt công việc của một tiếp viên hàng không đòi hỏi bạn phải có tinh thần minh mẫn, sức khỏe tốt và ngoại hình nổi bật. Vì thế vào những năm 1950, nhiều quy định khắt khe cho các thành viên phi hành đoàn như không được kết hôn và phải có cân nặng dưới 56,7kg đã được đề ra.

Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi nhiều yêu cấu khắt khe.

Quy định về cân nặng vẫn duy trì nhiều năm sau đó. Thậm chí vào năm 1970, tiếp viên hàng không phải đeo thêm thắt lưng và thường xuyên báo cáo về cân nặng của mình giống như một đặc trưng nghề nghiệp.

Đến nay, các hãng hàng không đã quyết định nới lỏng quy định này. Thay vì tập trung vào vẻ bề ngoài, họ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng phục vụ như sự chu đáo, thân thiện để làm hài lòng hành khách.

2. Cạnh tranh vào nghề còn khốc liệt hơn thi vào trường Harvard

Hãng hàng không Delta của Mỹ vào năm 2003 cho biết tỉ lệ chọi tuyển dụng tiếp viên cao hơn so với đai học Harvard. Cụ thể, con số cần tuyển là 400 trong khi hồ sơ là 44.000.

Tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng.

3. Hành khách phải “năn nỉ” tiếp viên nhận tiền “tip”

Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc hành khách “tip” cho nhân viên cũng như việc các tiếp viên nhận tiền. Đây là một trong những yếu tố để đánh giá sự chuyên nghiệp trong chất lượng phục vụ.

Tiếp viên hàng không sẽ không nhận tiền “tip”.

4. Dù trường hợp nguy cấp, vẫn phải có một cái đầu “lạnh”

Tiếp viên hàng không được đào tạo để trở thành người xử lí tình huống xuất sắc nhất. Trong mọi trường hợp, họ phải giữ bình tĩnh tuyệt đối và xử lí mọi việc một cách hiệu quả nhất.

Phải bình tĩnh trong mọi trường hợp.

5. Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích

Dù căng thẳng, áp lực, các tiếp viên không được sử dụng chất kích thích. Thay vào đó, họ dùng nước để giải tỏa bản thân cũng như giữ tỉnh táo trong suốt hành trình bay.

Luôn giữ tinh thần tỉnh táo, minh mẫn.

Theo thethaovanhoa

Xem thêmVIETJET BAY CHUYẾN ĐẦU TIÊN TP.HCM – ĐÀI TRUNG (ĐÀI LOAN)