Các hãng hàng không trên thế giới đều có những đặc điểm riêng của mình, những quy định về chuyến bay, quy định riêng về các tiếp viên của hãng rất khác nhau của mỗi nước. Vậy cách đào tạo tiếp viên của mỗi hãng trên thế giới như thế nào nó có gì khác nhau, những điều đó có ảnh hưởng gì đến chuyến bay hay không? Hãy cùng baogiatran.vn của chúng tôi khám phá xem cách đào tạo tiếp viên hàng không của mỗi nước khác nhau thế nào nhé.
Tiếp viên của hãng TAM Airlines Brazil được đào tạo rất kỹ lưỡng về kỹ năng sống trong rừng này, bởi lẽ diện tích của nơi đây chiếm 60% là rừng Amazon, cho nên các tiếp viên phải được huấn luyện tất cả các kỹ năng sống sót trong rừng để tránh trường hợp xấu xảy ra còn có thể ứng phó kịp. Để làm được như vậy chính phủ yêu cầu các tiếp viên phải biết sử dụng pháo sáng ra hiệu, phải biết thu thập những mảnh vỡ máy bay để dựng lều bảo vệ hành khách và chính mình, đây là cách đào tạo tiếp viên hàng không của hãng TAM Airlines Brazil.
Rất ngạc nhiên phải không nào? Những cô gái tiếp viên chân yếu tay mềm thân hình mãnh mai nhưng lại có đai đen về võ thuật teakwondo, đó là tiếp viên của hãng hàng không Singapore Airlines. Hầu hết các cô gái này đều biết võ, mục đích của việc này là để bảo vệ hàng khách trên chuyến bay khi có mau thuẫn xảy ra và để đề phòng việc quấy rối tình dục trên chuyến bay.
Với nhu cầu phục vụ bữa ăn hoàn hảo cho từng du khách thì hãng hàng không hàng đầu thế giới Virgin Australia đều được đầu bếp nổi tiếng Luke Mangan đào tạo và huấn luyện rất điêu luyện để trở thành những chuyên gia về ẩm thực. Nhằm phục vụ cho các khoang hạng nhất của hãng thì mỗi tiếp viên cũng sẽ là 1 đầu bếp và là một chuyên gia về ẩm thực, thật vậy cách đào tạo tiếp viên hàng không như vậy đã tạo nên hãng này nằm trong danh sách hãng hàng không tốt nhất thế giới.
Hãng hàng không Mỹ Delta Airlines đào tạo tiếp viên của mình về lĩnh vực rượu, những tiếp viên phải là những người am hiểu về rượu và phải biết cách phối rượu với từng món ăn mà hành khách đó ăn. Họ phải kết hợp nhuần nhuyễn với cách phối rượu với đồ ăn và cách rót rượu để làm hài lòng khách, phải trả lời được những thắc mắc về rượu mỗi khi hành khách có nhu cầu hỏi đến. Đây là một loại hình thức đào tạo tiếp viên lạ nhưng nó lại mang đến nhiều ý nghĩa cho hành khách.
Hãng hàng không Virgin Atlantic đặc biệt xuất bản một cuốn cách có tên gọi Runway với các yêu cầu chi tiết một tiếp viên hàng không của hãng phải đạt được. Hãy trở thành một tiếp viên hàng không hoàn hảo trong mọi lĩnh vực thì đây cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp hãng hàng không lấy được lòng nhiều người du khách biết đến hãng hàng không này.
Xem thêm: Các đường bay quốc tế ngắn nhất