Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

Cách đối phó khi máy bay hoãn hủy chuyến


Dưới đây là những điều cần làm trước và sau khi máy bay hoãn hủy chuyến.

Kiểm tra thay đổi về thời gian

Khi thời tiết xấu, các hãng hàng không thường đưa ra các lựa chọn để hành khách thay đổi ngày bay mà không mất phí. Thông báo này thường được đăng tải trên trang cảnh báo du lịch của các hãng từ một đến hai ngày trước khi thời tiết xấu có thể xảy ra. Hãy kiểm tra sớm và bạn sẽ không phải vất vả tìm chỗ sau khi những cơn bão qua đi.

Phát hiện hoãn chuyến

Nếu chiếc máy bay đón bạn đến muộn, có cách để kiểm tra trạng thái bay của một chiếc phi cơ và dự đoán thời gian trễ có thể.

Đối với các hãng hàng không khác, bạn vào trang web FlightAware.com, nhập số hiệu chuyến bay, sau đó tìm đường link "Track Inbound Flight", bạn sẽ nhận được thông tin nếu như máy bay của mình hạ cánh muộn.

Một điều cần lưu ý là đôi khi các hãng hàng không sẽ thay thế bằng một máy bay khác giúp đảm bảo lịch trình của hành khách. Do đó, bạn nên để mắt tới bảng thông báo khi thời gian khởi hành đến gần. 

54f889d06450ad091fda41f8-lagua-9654-5542

Tình trạng hoãn hủy chuyến ngày càng phổ biến ở các hãng hàng không, mà nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết.

Đặt lại vé không thông qua đại lý

Phản ứng đầu tiên của hầu hết hành khách khi chuyến bay bị hủy là đứng xếp hàng tại quầy dịch vụ hoặc gọi điện đặt vé. Nhưng trong khi bạn đang chờ, hãy sử dụng smartphone để kiểm tra xem mình có thể đặt lại vé miễn phí bằng điện thoại hay không. Nếu có, nhập mã giữ chỗ đã đặt và bạn sẽ thấy các lựa chọn để đặt vé lại. 

Truy cập miễn phí vào website của hãng hàng không khi đang bay 

Nhiều du khách cảm thấy bực bội, bất lực do không thể làm được gì cho đến khi máy bay hạ cánh. Trên các chuyến bay có wifi, hầu hết các hãng hàng không đều cho phép hành khách truy cập miễn phí vào trang web riêng của hãng. Vì vậy bạn có thể sử dụng điện thoại để kiểm tra tình trạng kết nối, các tùy chọn trước khi hạ cánh.

Sử dụng số điện thoại quốc tế

Trong những tình huống khẩn cấp khi các trung tâm hỗ trợ luôn bị nghẽn mạng vào giờ cao điểm, bạn có thể sử dụng skype từ smartphone để gọi đến các số điện thoại quốc tế của hãng hàng không. Đôi khi một vài số sẽ kết nối trực tiếp với các bộ phận khác nhau, giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Đừng đồng ý lựa chọn đầu tiên mà bạn nhận được

Khi hãng hàng không nói rằng bạn có 3 ngày trước khi khởi hành, đừng vội vàng mua vé đó. Trong trường hợp thời tiết xấu, chỗ ngồi liên tục bị sang tên đổi chủ. Nếu bạn không thích những lời đề nghị từ hãng, hãy kiên nhẫn và tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn trên điện thoại di động. Bên cạnh các công cụ của hãng, Kayak và Google Flights cũng rất hữu ích khi chỉ ra các lựa chọn thông minh giúp bạn kết nối nhanh chóng với các đại lý vé. 

Vy An