Đã bao giờ bạn đi máy bay và thắc mắc rằng, khi chúng ta đi vệ sinh trên đó thì khi xả nước thì những chất thải đó đã đi về đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm những họ không dám hỏi vì rất ngại và tế nhị trong chuyện này. Vậy hôm nay đại lý vé máy bau www.baogiatran.vn của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho quý khách hiểu là những chất thải đó sẽ đi về đâu.
Khi chúng ta đi máy bay thì ít hay nhiều gì trong chúng ta cũng sẽ không tránh khỏi việc chúng ta đi vệ sinh, khi nhu cầu đó đã có thì chúng ta sẽ kho mà cưỡng lại được và sẽ đi ngay lập tức. Nếu có dịp đi vệ sinh trên máy bay, bạn sẽ thấy rằng cấu tạo bồn cầu của máy bay thật là kỳ lạ. Như ở nhà, chúng ta sử dụng bồn cầu nước, sử dụng sức ép từ dòng nước để đẩy các loại chất thải xuống ông cống. Tuy nhiên trên máy bay thì không có hệ thống ống cống hay bể phốt, thế thì các thứ "sản phẩm" mà con người để lại trong buồng vệ sinh rốt cục sẽ trôi đi đâu? Chẳng nhẽ là xuống khoang hàng!?
Đầu tiên, hãy để ý rằng, bồn cầu trên máy bay không hề ngập nước như các loại bồn cầu thông dụng mà chúng ta đang dùng hiện nay. Một khi bạn "xong việc" và bấm xả, hệ thống sẽ kích hoạt chức năng hút "sản phẩm" để làm sạch bồn cầu.
Đáng nói là lực hút của hệ thống này cực mạnh. Bởi vậy người ta khuyến cáo rằng hành khách nên đậy nắp bồn cầu trước khi giật nước để tránh trường hợp các đồ vật khác vướng víu bị bồn cầu hút vào.
Mặt khác, quý vị sẽ tiếp tục hỏi rằng, nếu chỉ hút không như vậy thì bồn cầu có sạch sẽ hay không, hay còn vương lại chút "dư vị" của con người. Xin thưa là bên trong bồn cầu đã được tráng trước nhựa Teflon, một loại nhựa thường được dùng để tráng chảo chống dính trong bếp nhà bạn. Bởi thế, một khi giật nước xong, mọi thứ sẽ lại tươm tất gọn gàng.
Quay trở lại với quy trình hút chất thải. Sau khi bị hút với vận tốc còn nhanh hơn cả đua xe F-1, các thứ chất thải của người sẽ được chuyển vào thùng lớn, đặt đâu đó khu gầm máy bay.
Khi hạ cánh, đã đến lúc người ta làm sạch cái đống kinh khủng được trữ trên máy bay suốt chặng bay vừa rồi. Có một phương tiện chuyên dụng để đảm đương nhiệm vụ này, đó chính là xe tải mang tên "honey truck", cái tên quá mĩ miều cho công việc nhuốm mùi xú uế ấy.
Từ chiếc xe tải này, người ta sẽ nối ống bơm vào phần thùng chứa chất thải bên trong để tiếp tục hút hết phần "nội dung" bên trong những chiếc thùng ấy. Hút xong xuôi, kỹ thuật viên tiếp tục nối một ống nữa vào thùng chứa của máy bay để làm sạch, khử trùng chúng.
Mỗi lần hút như vậy, nhân viên làm vệ sinh "thu hoạch" được hàng trăm đến hàng nghìn lít chất thải trước khi máy bay tiếp tục sẵn sàng để cất cánh cho chặng bay tiếp theo.
Xem thêm: QUY ĐỊNH HÀNH LÝ QUÁ CỠ CHO HÃNG JETSTAR