Tổng đài đặt vé
0868.042.042 (028)7109.7999

Chuyến bay chậm quá 6 tiếng hành khách sẽ được lo chỗ ăn, chỗ ngủ


Tình trạng trễ chuyến bay và hủy chuyến hiện nay đang có xu hướng gia tăng và diễn biến rất bất lợi cho khách hàng. Những ngày đi dài mệt mỏi như vậy hành khách phải đợi chuyến bay vì chậm và hủy chuyến là không thể chấp nhận được, đây là nỗi bức xúc chung của tất cả mọi người vì tất cả họ đều cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi phải đợi chờ 1 thời gian dài như vậy. Để giải quyết tình trạng trên cho ổn thỏa khách hàng thì mới đây bộ GTVT đã ban hành chính sách lo chỗ ăn chỗ ngủ cho khách hàng nếu trễ quá 6 tiếng. Quy định này sẽ được áp dụng vài ngày 1/11 tới đây.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27 quy định về dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc huỷ chuyến.

Theo đó, các hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách… về việc phát sinh chuyến bay chậm, hủy chuyến.

Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, hãng phải thông báo, giải thích lý do, thời gian cất cánh dự kiến và xin lỗi hành khách.

Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn; thời gian chậm từ 6 giờ trở lên phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

Đặc biệt, đối với chuyến bay thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Cũng theo quy định này, trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm chuyến bay dự kiến cất cánh, các hãng hàng không gửi cảng vụ hàng không báo cáo sơ bộ về thông tin số hiệu chuyến bay, giờ dự kiến khởi hành, giờ cất cánh thực tế, số khách bị ảnh hưởng, tổng số khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường, tổng số khách được phục vụ ăn, uống, khách sạn hoặc xe đưa đón, tổng chi phí phát sinh.

Theo thống kê của Cục Hàng không, 6 tháng đầu năm nay các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 136.000 chuyến bay. Trong đó, 14.000 chuyến chậm (chiếm hơn 12%).

Hãng Vietjet Air có số lượng chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2017, hãng này đã thực hiện gần 50.000 chuyến bay, trong đó có gần 5.800 chuyến bị chậm, 30 chuyến bị hủy.

Giữa tháng 8, tại buổi làm việc với ngành hàng không, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã truyền đạt 6 lưu ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu ngành hàng không cần khắc phục ngay tình trạng chậm, hủy chuyến bay gây bức xúc trong dư luận. Thủ tướng cũng nhấn mạnh hàng không chậm, hủy chuyến không thể đổ lỗi hết cho hạ tầng.

theo news.zing.vn

xem thêmVé máy bay tết LÀM ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY