Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

Dự kiến mở thêm sân bay An Giang, liệu có cần thiết?


Hiện nay ngành hàng không đang rất phát triển và có xu hướng gia tăng và có lợi nhuận rất cao trong ngành. Tuy nhiên không phải bất cứ nơi đâu cũng đạt được doanh thu như vậy, bởi lẽ đương nhiên là nhu cầu của cong người tăng thì cũng là một bước tiến phát triển trong ngành hàng không, tương tự như vậy thì những thành phố lớn sẽ có tỉ lệ cao nhiều người đi máy bay. Mới đây theo như thông tin đã biết thì dự kiến sẽ xây dựng thêm một sân bay tại An Giang với mức giá khoảng 3.400 tỉ đồng, trong đó thì không xa sân bay tại Cần Thơ đang rất vắng khách, liệu chúng ta có cần thiết để xây thêm một sân bay nữa hay là không? Điều lạ nữa là các cơ quan trong tỉnh này vẫn bên nói ngược bên nói xuôi.

Sáng 4-10, ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Cần Thơ xác nhận việc kêu gọi đầu tư 3.400 tỉ đồng để xây dựng sân bay An Giang là từ đề xuất của cơ quan chức năng của tỉnh này.

Cụ thể  dự án này có tên trong danh mục các hạng mục kêu gọi đầu tư được Ban tổ chức đưa ra trong cuộc họp báo ngày 3-10 Về chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần 5 - 2017 do VCCI - Chi nhánh Cần Thơ tổ chức.

Trước đó, dự án sân bay An Giang cũng đã được Bộ Giao thông - Vận tải đưa vào danh mục đầu tư giai đoạn 2016-2020 với tổng vốn đầu tư 3.417 tỉ đồng. 

Việc kêu gọi đầu tư dự án sân bay An Giang đã vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình từ các cơ quan liên quan cũng như của các nhà chuyên môn. 

Các ý kiến cho rằng An Giang và Cần Thơ chỉ cách nhau 60km và trong khi sân bay quốc tế Cần Thơ đang "ế" khách thì việc đầu tư thêm một sân bay nữa là tốn kém và không cần thiết.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ Online,  ông Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh An Giang, cho biết việc đầu tư sân bay An Giang chỉ nằm trong quy hoạch, do tính chất quốc phòng cần phải có sân bay này, còn xét về lợi ích kinh tế thì sẽ rất tốn kém. 

"Kêu gọi đầu tư sân bay trong giai đoạn này là chưa hợp lý, do vậy, chưa thể đưa sân bay An Giang vào kêu gọi đầu tư giai đoạn này vì kinh phí quá lớn mà không hiệu quả bằng đường cao tốc. Trước mắt, UBND tỉnh An Giang thống nhất kiến nghị xin làm đường cao tốc nối từ Cần Thơ - Châu Đốc là cần thiết hơn", ông Thức nói. 

Lý do của sự cấp thiết làm cao tốc, theo ông Thức, theo quy hoạch đường ngang từ Cà Mau - Cần Thơ - An Giang, tuyến đường đi lên thủ đô Phnom Penh của Campuchia, từ nay đến hết năm 2030 mới triển khai xong còn hiện tại quốc lộ 91 "áp lực xe quá lớn đã chịu không nổi".

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào sáng 4-10, bà Phan Thị Yến Nhi, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang cho biết sở dĩ có đề xuất kêu gọi đầu tư sân bay An Giang 3.400 tỉ đồng là do sân bay này vẫn nằm trong kế hoạch tổng thể kêu gọi đầu tư của tỉnh An Giang. 

Lý do là trước đó cả Bộ Giao thông - Vận tải và UBND tỉnh An Giang vẫn chưa có văn bản chính thức loại bỏ dự án này khỏi quy hoạch.

Theo bà Yến Nhi, mục đích chính của tỉnh tại hội nghị đầu tư nêu trên vẫn là kêu gọi đầu tư vào hạ tầng du lịch của tỉnh và kêu gọi đầu tư sân bay An Giang chỉ là một hạng mục trong đó.

theo tuoitre.vn

xem thêmVé máy bay tết LÀM ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY