Hãng hàng không Vanilla Air của Nhật Bản đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía dư luận sau khi vụ việc hãng này ép một hành khách nam liệt hai chân phải tự bò lên máy bay bị phanh phui.
Theo đó, ông Hideto Kijima, 44 tuổi khi đang lên chuyến bay của Vanilla Air khởi hành từ Amami tới Osaka thì bị nhân viên của hãng hàng không giá rẻ yêu cầu phải tự bò lên máy bay với lý do tuân thủ quy tắc an toàn của hàng không.
Theo nhân viên này, Vanilla Air không cung cấp thang nâng để đưa hành khách tàn tật lên từ đường băng tới cửa máy bay.
Nạn nhân của vụ việc, ông Kijima, bị liệt từ thắt lưng trở xuống nói trên blog rằng ông phải dùng tay để bò hết 17 bậc cầu thang. Bản thân Kijima cũng nói ông cảm thấy bất ngờ khi nhân viên cho biết mình ông không thể bay nếu không tự đi lên thang.
Vụ việc xảy ra hồi tháng 5 nhưng phải mãi cho đến gần đây mới bị phanh phui, làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía dư luận Nhật Bản. Trước làn sóng phản đối gay gắt đó, Vanilla Air hôm 28/6 phải lên tiếng xin lỗi ông Kijima.
"Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến ông gặp khó khăn như vây", phát ngôn viên của Vanilla Air nói. Người này cũng khẳng định Vanilla Air trước đó từng cấm các hành khách không thể tự đi lại lên máy bay của mình vì cho rằng việc cõng người khác lên máy bay là hết sức nguy hiểm.
theo Vtc.vn
Xem thêm: MÁY BAY TRUNG QUỐC RƠI VÀO VÙNG NHIỄU ĐỘNG, HÀNH KHÁCH GÃY XƯƠNG, RÁCH DA ĐẦU