Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

Hơn 3 tỷ đồng hành lý bỏ quên trên máy bay trong 10 tháng


Hiện tượng hành lý hoặc vật dụng, tiền bạc bỏ quên trên máy bay gần đây xảy ra trong nhiều chuyến bay. Nhận thấy thực trạng này cùng mong muốn tạo tâm lý an tâm khi lựa chọn dịch vụ, các hãng hàng không đều có các chính sách hỗ trợ khác nhau cho hành khách.

Theo đó, Jetstar Pacific tiến hành triển khai rà soát, nâng cao nhận thức của nhân viên hãng ở mọi bộ phận về việc thu nhặt và trao trả cho đúng chủ sở hữu. Theo thống kê trong năm 2015, hãng đã trao trả tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng, gồm tiền mặt cùng các tài sản khác. Những hành động này cũng góp phần làm khách hàng hài lòng khi bay đúng như chiến lược về giá trị mới mà hãng đã triển khai.

hon-3-ty-dong-hanh-ly-bo-quen-tren-may-bay-trong-10-thang

Hành khách Nguyễn Lê Minh Huy trên chuyến bay số hiệu 539 ngày 25/7, được trao trả hành lý gồm 36 triệu đồng cùng giấy tờ cho biết: “Lúc phát hiện bỏ quên hành lý, tôi không hy vọng là cơ may nhận lại được nhưng vẫn đến quầy thủ tục trình bày trường hợp. Tôi nhận được sự tư vấn của nhân viên nhiệt tình. Sau nhiều lần trao đổi xác nhận thông minh, cuối cùng tôi cũng đã nhận được hành lý với đầy đủ số tiền và giấy tờ bên trong”.

May mắn như anh Huy, hành khách Trần Xuân Long, trên chuyến bay ngày 9/10, số hiệu 228 được trao nhận lại một máy MacBook và chiếc iPad. Những món đồ này anh Long đã vô tình bỏ quên trên máy bay. Nhận lại tài sản, anh Long rất hài lòng khi các món đồ đều được bảo quản nguyên vẹn.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific, cho biết: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả hành khách, những người luôn hiểu rõ quy trình, hợp tác với nhân viên hàng không bằng cách không để các vật dụng có giá trị trong hành lý ký gửi. Đây cũng là yếu tố quan trọng để hạn chế kẻ gian lợi dụng để lấy cắp”.

Linh Hân