Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

Lấy ngân sách bù lỗ cho sân bay Cần Thơ bị ế khách


Việc sân bay bị ế đang là tình trạng chung của rất nhiều nước trên thế giới hiện nay, k chỉ có Việt Nam mà ngay cả sân bay của nước ngoài cũng lâm vào tình trạng trên. Việc khai thác đường bay tại thành phố trực thuộc mà bị ế thì thật là khó nói là tại sao lại ế đến như vậy? Việc khai thác đường bay không hiệu quả tại nơi này đã làm cho ngân sách bị tiêu hụt và phải bù lỗ vào. Vụ việc trên là nói đến sân bay Cần Thơ, nơi thành phố trực thuộc Trung Ương mà lại vắng vẻ khách bay đến như vậy, theo thông tin thì  TP Cần Thơ sẽ xuất ngân sách hỗ trợ số tiền tương đương 30% giá vé máy bay trên mỗi chuyến bay cho các hãng hàng không mở đường bay mới đến Cần Thơ bị lỗ.

UBND TP Cần Thơ vừa có tờ trình gửi HĐND TP này đề xuất phương án xuất ngân sách hỗ trợ các hãng hàng không có chuyến bay đến Cần Thơ thông qua vé máy bay. 

Theo đó, TP sẽ hỗ trợ một phần chi phí (bằng nguồn ngân sách nhà nước) cho các hãng hàng không theo hình thức hỗ trợ một phần giá vé máy bay cho người sử dụng (tương đương mức hỗ trợ 30% giá vé máy bay trên mỗi chuyến bay xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Cần Thơ).

Việc hỗ trợ này nhằm thu hút các hãng hàng không khai thác các đường bay mới trong nước và quốc tế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ..., góp phần khai thác có hiệu quả cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

 

Điều kiện để được hỗ trợ gồm: các hãng hàng không mở đường bay mới bị lỗ và họ phải thực hiện đúng quy mô, tần suất bay đã cam kết (trường hợp các hãng hàng không không duy trì được quy mô, tần suất bay theo cam kết thì phải có trách nhiệm bồi hoàn lại khoản chi phí đã hỗ trợ)...

Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu 3 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 3 năm.

Đối với đường bay quốc tế, phải cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu 2 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu cũng là 3 năm.

Theo UBND TP Cần Thơ, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được khánh thành hai giai đoạn vào đầu năm 2011, năng lực phục vụ theo thiết kế từ 3-5 triệu lượt hành khách/năm, nhưng tính thời gian gần nhất là năm 2016, lượng hàng khách chỉ đạt 550.090 lượt, dự kiến trong năm 2017 là 612.512 lượt, chiếm khoảng 20% công suất thiết kế.

Cũng theo UBND TP Cần Thơ, việc xây dựng chính sách nhằm khuyến khích các hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nhằm khuyến khích, hỗ trợ các hãng hàng không một phần kinh phí trong năm đầu tiên để mở đường bay mới và duy trì các đường bay được ổn định, lâu dài.

theo tuoitre.vn

xem thêmVé máy bay tết LÀM ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY  

TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY BẢO GIA TRẦN         
Địa chỉ   : 379 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCM
CN HCM : 313 - 315 Nguyễn Thị Tú, Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân 
CN Đà Nẵng: 20 Hoàng Tích Trí, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu
ĐT: (028)3 991 9889                           Fax: (08)3 991 9889
Website: http://baogiatran.vn          Email: info@baogiatran.vn