Tổng đài đặt vé
(028)7109.7999 0868.042.042

Những sai lầm du khách thường mắc phải khi ở khách sạn


Phần lớn du khách khi thuê phòng ở khách sạn thường mắc phải những sai lầm phổ biến dưới đây:

Không yêu cầu nâng cấp phòng

Chào hỏi nhẹ nhàng, thân thiện với lễ tân khách sạn là một trong những ưu thế giúp bạn có thể được đổi sang phòng khác tốt hơn với giá tiền như cũ. Vậy nên lần tới khi check-in, bạn nên thử yêu cầu được sử dụng phòng tốt hơn, yêu cầu đó rất có thể sẽ được đáp ứng. 

1-4497-1433403661.jpg

Ăn gì ngon, chơi ở đâu rẻ, chỗ nào ngắm cảnh đẹp... là những câu hỏi bạn có thể sẽ được nhân viên khách sạn tư vấn nhiệt tình mà chính xác. Ảnh: News.

Không yêu cầu giảm giá phòng

Ngoài xin đổi sang phòng khác, bạn cũng nên hỏi lễ tân về việc có chính sách hay chương trình khuyến mại giảm giá nào không. Điều này tưởng như đơn giản nhưng lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi thành công.

Nói dối về số người trong phòng

Nhiều du khách thừa nhận, họ đã nói dối về số người khi thuê phòng. Trong khi họ thuê phòng đôi nhưng lại để cho 6-8 người ở, và mọi người sẽ chia nhau ở theo "ca". Tuy nhiên đây không phải là điều nên làm, vì rất dễ bị khách sạn phát hiện và có thể bạn sẽ bị phạt.

Phớt lờ mọi luật lệ

Thông thường các khách sạn không đề ra điều luật quá khe khắt đối với du khách. Phần lớn họ chỉ cần bạn tôn trọng nhân viên và tài sản chung. Trong trường hợp định làm một điều gì đó mà không chắc về việc vi phạm nội quy, bạn nên hỏi lễ tân hay nhân viên phục vụ.

Hút thuốc trong khu vực cấm

Nếu khách sạn phát hiện ra, đây sẽ là một trong những hành động bị phạt tiền.

Lấy trộm đồ

Ngoại trừ sữa tắm và dầu gội, còn tất cả vật dụng khác nếu bị phát hiện mất trộm, bạn đều phải bồi thường.

Không kiểm tra giường

Tại một số giường khách sạn, đôi khi bạn sẽ bắt gặp nhiều thứ "hay ho" lẫn kinh dị khi kiểm tra dưới tấm ga trải giường, gầm giường như bao cao su dùng dở, những con rệp...

Mở cửa mà không nhìn qua lỗ nhòm

Nhiều du khách có thói quen mở cửa khi nghe bấm chuông phía ngoài phòng khách sạn. Đó thường là lời gọi cửa của nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, nếu ở một mình hay chuông kêu vào giữa đêm khuya, bạn nên nhìn qua lỗ nhòm trên cửa trước khi mở.

Đe dọa lễ tân

Theo thống kê trên Trip Advisor, chuyên trang du lịch nổi tiếng trên thế giới, hiếm khi có bình luận phàn nàn nào về tiếp tân khách sạn. Do đó, nếu đe dọa họ sẽ để lại những khiếu nại không tốt, mọi việc của bạn cũng chẳng được giải quyết nhanh hơn, mà chỉ khiến cho nhân viên khách sạn thêm tức giận.

Anh Minh (theo News)