Vẫn là vấn đề liên quan đến việc thu hồi sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, về vấn nạn kẹt xe, sân bay quá tải dẫn đến nhiều hệ lụy trong việc phát triển cơ cấu hạ tầng bay và làm hài lòng khách hàng. Như chúng ta đã biết rằng việc thu hồi sân golf đã được nhiêu thông tin đề cập tới và đang có hướng sẽ mở rộng sân bay. Nhưng mới đây theo thông tin được biết bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, đề cập đến giải quyết thu hồi đất sân golf, nhưng vẫn chưa chốt vì chưa có phương án mở rộng về phía bắc hay phía nam.
Theo Bộ Giao thông vận tải, tình trạng quá tải so với công suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất và ùn tắc giao thông quanh khu vực này ngày càng trầm trọng. Tổng công suất 2 nhà ga hiện nay chỉ đạt 28 triệu hành khách/năm, nhưng thống kê thực tế năm 2016 đã đạt 32,5 triệu hành khách, dẫn đến quá tải, việc khai thác khu bay đã tới giới hạn.
Việc hạn chế về sân đỗ và đường lăn để tàu bay lăn ra đường cất hạ cánh cũng ảnh hưởng đến năng lực điều hành bay, nhiều chuyến bay đi và đến bị kéo dài thời gian lăn ra hoặc lăn vào. Trong vùng trời tiếp cận vào giờ cao điểm có đến 8 - 9 chuyến phải bay chờ, nhiều chuyến bay đến phải bay vòng chờ hạ cánh.
Dự báo, trong các năm tới, nhu cầu tăng trưởng của Tân Sơn Nhất vẫn đạt trung bình từ 10 - 15%/năm giai đoạn đến 2020, với nhu cầu 38 - 40 triệu hành khách vào năm 2018 và 43 - 45 triệu vào năm 2020.
Thêm đường lăn song song, xây nhà ga T4
Để giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc cấp bách đang diễn ra ở Tân Sơn Nhất, đảm bảo phù hợp với kế hoạch xây dựng Cảng hành không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng phương án điều chỉnh quy hoạch Tân Sơn Nhất, trong đó dự kiến sẽ bổ sung đường lăn song song, hệ thống đường lăn nối và xây dựng bổ sung nhà ga T4 mà không phải giải phóng mặt bằng khu dân cư, với thời gian thực hiện quy hoạch nhanh (khoảng từ 2 đến 3 năm).