Tổng đài đặt vé
0868.042.042 (028)7109.7999

Sẽ xử phạt 3 - 5 triệu đồng nếu hành khách sử dụng điện thoại khi hạ cánh và cất cánh


Việc cấm hành khách sử dụng điện thoại khi đi máy bay đã được áp dụng từ rất lâu, mỗi khi lên máy bay thì đều nghe tiếp viên nhắc nhở chúng ta. Tuy nhiên tiếp viên trên máy bay khó có thể kiểm soát được, những lúc khách vừa lên máy bay hoặc máy bay chuẩn bị hạ cánh là có người mở điện thoại lên và sử dụng, điều này rất nguy hiểm đối với máy bay và có thể gây mất an toàn đối với mọi người. Để siết chặt vấn đề trên thì cục hàng không Việt Nam đã ra quyết định sẽ sử phạt hành chính 3 - 5 triệu đồng cho những ai vi phạm.

Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không nghiêm túc chấn chỉnh đội ngũ tiếp viên hàng không, kiên quyết nhắc nhở hành khách không sử dụng các thiết bị thu phát sóng như: Điện thoại di động, laptop, iPad, máy nghe nhạc trên máy bay trong quá trình cất, hạ cánh.

Chỉ thị này của Cục Hàng không Việt Nam được ban hành không lâu sau khi có phản ánh của một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN1382, từ Tân Sơn Nhất đi Liên Khương, về việc sử dụng điện thoại di động trên tàu bay.

Theo nhân chứng, anh đã tận mắt chứng kiến hành khách ngồi ghế 14C sử dụng điện thoại để liên lạc khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không ngồi ngay gần ở ghế 15D lại làm ngơ, không nhắc nhở. Cục Hàng không đã yêu cầu tổ tiếp viên hôm đó nghiêm túc kiểm điểm. 

Khi đi máy bay, hành khách luôn được tiếp viên nhắc nhở tắt nguồn điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay. Sự thật là, hành khách vẫn coi nhẹ quy định này, các hãng hàng không cũng chưa thật sự siết chặt.

Có những trường hợp hành khách cố tình sử dụng, tiếp viên nhìn thấy nhưng cũng không nhắc nhở gì.

Theo FAA (Cục Hàng không liên bang Mỹ), các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng xấu đến thông tin liên lạc và định vị máy bay. Dù vậy, cơ quan này đã giao cho các hãng hàng không tự quyết định thiết bị điện tử nào được sử dụng trên máy bay.

Đại đa số các hãng hàng không đều tuân thủ theo hướng dẫn của FAA, chỉ được dùng khi máy bay ở độ cao hơn cố định 3000m để phi công có đủ thời gian xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Trong khi đó, giai đoạn cất và hạ cánh của máy bay được xem là giai đoạn quan trọng nhất của mỗi chuyến bay, đòi hỏi đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều tập trung ở hai giai đoạn này, kéo dài khoảng 15 - 20 phút để đạt được độ cao hơn 3000m.

ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY CHÍNH THỨC BẢO GIA TRẦN

Tổng đại lý vé máy bay quốc tế và quốc nội

VP Chính: 80 Bàu Cát 2, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Các Chi nhánh: 

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh

316 - 315 Nguyễn Thị Tú, P. Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân, TP. HCM

  • Chi nhánh Đà Nẵng

20 Hoàng Tích Trí, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 02871.097.999

Hotline: 0868.042.042

xem thêm : vé máy bay