Tổng đài đặt vé
0868.042.042 (028)7109.7999

Theo chân du khách nước ngoài vui ngày lễ ở Sài Gòn

Trong khi nhiều người Việt Nam đang vi vu chuyến đi chơi xa trong kỳ nghỉ lễ bốn ngày, thì tại Sài Gòn những du khách nước ngoài có cách riêng để trải nghiệm ngày lễ. Họ mua vé tham quan Dinh Thống Nhất, sau đó tiếp tục lang thang những công trình nổi tiếng ở trung tâm như Nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện Thành phố. Khi bắt đầu thấm mệt, họ bước vào quán cà phê gọi nước, hồi sức xong thì lại tiếp tục hành trình khám phá từng ngõ nhỏ.

Nhóm sinh viên Đài Loan tỏ ra thích thú với chuyến đi tìm hiểu văn hóa ở Việt Nam. Ảnh: Thảo Nghi

Nhìn chung, dù là ngày lễ lớn của người Việt Nam, nhưng du khách nước ngoài vẫn không có sự thay đổi đáng kể trong kế hoạch thăm thú Sài Gòn. Trò chuyện với một nhóm bạn người Đài Loan đang say sưa chụp hình trước Bưu điện Thành phố, nhóm bạn hào hứng chia sẻ một ngày của mình: “Nhờ có người bạn Việt Nam nên bọn em đã đi tham quan những địa điểm như Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, một vài nơi ở quận 7 và thưởng thức nhiều món ăn. Tuy nhiên, món ăn thường xuyên vẫn là thức ăn nhanh”. Ba người bạn đến Việt Nam theo diện trao đổi sinh viên nhằm tìm hiểu văn hóa nên họ rất thích thú về chuyến đi, họ cười nói và chụp hình liên tục để lưu giữ những khoảnh khắc.

Không có người Việt Nam hướng dẫn như ba sinh viên người Đài Loan, cặp đôi người Đức Max và Alex tự mình nghiên cứu bản đồ và đánh dấu những điểm đến thú vị. Vẻ mặt thấm mệt vì đi bộ quá nhiều, cô gái Alex cố gượng cười khi được hỏi về chuyến đi. Cặp đôi đã ở Việt Nam hai tuần liền và lên kế hoạch vòng quanh Sài Gòn khoảng 3 ngày.

Tấm bản đồ đánh dấu điểm đến của cặp đôi người Đức. Ảnh: Thảo Nghi

Đưa ra chiếc bản đồ tô đậm màu cam ở nhiều khu vực, anh chàng Max hào hứng chia sẻ rằng họ đã đi gần hết những điểm đánh dấu. Lang thang chợ Bến Thành, mua sắm ở Sài Gòn Square, ngồi công viên 23/9 hay uống bia ở phố Bùi Viện là những hoạt động trong ngày của cặp đôi. Max cho biết cả hai đã vào chợ Bến Thành và Alex rất thích những món đồ lấp lánh đầy màu sắc trong chợ, tuy nhiên vì không biết trả giá nên hai người vào rồi lại đi ra.

Max nhìn trời lên trời và quay qua tiếp: “Còn vài địa điểm nữa tôi và Alex phải tranh thủ tham quan kẻo trời mưa. Theo kế hoạch thì giờ chúng tôi sẽ vào bảo tàng chiến tích chiến tranh, có vẻ đó là nơi lưu giữ lịch sử đầy thú vị. Chúng tôi muốn được tận mắt nhìn thấy những hình ảnh của cuộc chiến”.

Alex và Max chụp hình lưu niệm trước nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Thảo Nghi

Trái với cặp đôi người Đức và nhóm sinh viên Đài Loan, cô gái Roxy đến từ Australia có vẻ ít thích Sài Gòn nhất mà quan tâm đến ẩm thực hơn. Ngồi lặng lẽ quan sát mọi người trước bậc thang Bưu điện thành phố, Roxy cho biết mình đến từ vùng biển của Australia, nên khí hậu của Sài Gòn khiến làn da cô bị dị ứng. Vừa nói, Roxy vừa chỉ vào cánh tay và khuôn mặt ửng đỏ của mình.

Tuy nhiên, cô gái này cũng đã lên kế hoạch một ngày ở Sài Gòn. Cô cho biết mình đã đi vài cửa hàng lưu niệm và mua được chiếc túi ưng ý với giá không quá cao. Roxy còn tạt vào lề đường mua ổ bánh mì với giá chỉ 13.000 đồng khi bụng đang đói.

“Bánh mì Sài Gòn ngon tuyệt, tôi ăn xong lại mua thêm một ổ nữa mang theo”, Roxy cười nói. Khi được hỏi kế hoạch buổi tối, Roxy cho biết sẽ cùng vài người bạn đi ăn món thịt nướng ở địa điểm bên quận 7 mà cô đã tìm kiếm trước trên mạng. “Khí hậu Sài Gòn có vẻ không thích hợp với tôi, tuy nhiên xét về ẩm thực lại là số một”, Roxy cho biết.