Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, tiềm năng khai thác thị trường tại Ấn Độ và Trung Đông ở Việt Nam là khá cao. Lãnh đạo này cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức nhiều đoàn famtrip sang tìm hiểu các thị trường trên.
Chi phí thấp, không quá khác biệt về văn hóa là những lý do khách Ấn Độ, Trung Đông lựa chọn du lịch Việt Nam. Ảnh: Cao Anh Tuấn. |
Tại Hội thảo Giới thiệu thị trường Ấn Độ - Trung Đông, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thay mặt nhóm nghiên cứu giới thiệu kết quả cũng như đề xuất phát triển thị trường khách Ấn Độ đến năm 2020.
Việt Nam sẽ tổ chức các đợt phát động theo kênh hội chợ du lịch quốc tế Ấn Độ như Travel and Tourism Fair, Ountbound Travel Mart, tham gia quảng bá ẩm thực Việt Nam thông qua Đại sứ du lịch, xem xét đăng cai tổ chức Lễ trao giải của phim Bollywood tại Việt Nam...
Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Phạm Lê Thảo còn chỉ ra các yếu tố thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất giải pháp khi tiếp cận nguồn khách lớn này. Cụ thể, trước mắt, Việt Nam cần phát triển sản phẩm đa dạng và phổ biến thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp về việc đón tiếp, phục vụ khách Trung Đông cũng như tăng cường đầu tư hạ tầng, góp phần hình thành sản phẩm du lịch chất lượng cao.
Về lâu dài, các nhóm giải pháp bao gồm nghiên cứu chuyên sâu về sở thích tiêu dùng cùng du lịch của từng thị trường khách, thành lập câu lạc bộ Những địa phương đón khách Trung Đông để tạo diễn đàn trao đổi, học tập kinh nghiệm hợp tác đầu tư... Hội thảo Giới thiệu thị trường Ấn Độ - Trung Đông diễn ra hôm 4/4 trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015.
Diệu Huyền