Tổng đài đặt vé
0868.042.042 (028)7109.7999

Yêu cầu dừng xây biệt thự, nhà hàng trong sân golf Tân Sơn Nhất


Cho đến tận hôm nay thì vụ việc sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, và chưa có những quyết định thỏa đáng mang tính xác thực cao, như vậy liệu việc đề xuất mở rộng sân bay và thu hồi lại sân golf có thể giải quyết triệt để được hay không? Mới đây chính phủ đã bàn luận về vấn đề dừng xây nhà hàng và biệt thự trong sân golf. Đó là một trong những nội dung trong thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về vấn đề sân gofl trong sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành.

Trước đó, ngày 12-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về vấn đề sân gofl trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Cuộc họp có sự tham dự của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng các bộ Quốc phòng, GTVT, Xây dựng, Tài nguyên - môi trường, Văn phòng Chính phủ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa và Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV thiết kế và xây dựng công trình hàng không ADCC.

Tại cuộc họp, Thủ tướng kết luận thời gian qua, ý kiến xã hội, cử tri và đại biểu Quốc hội phản ánh nhiều về sân gofl trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gây khó khăn trong việc mở rộng sân bay nhằm giảm ùn tắc giao thông vận tải hàng không.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng phản ánh ý kiến xem xét việc trả lại sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, rồi thư của ông Nguyễn Thiện Nhân - bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam...

Để có cơ sở xem xét, đánh giá một cách khách quan, khoa học, trung thực, sử dụng đất đai hiệu quả trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành của nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về cả phía Bắc (khu vực sân gofl) và phía Nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm.

Trên cơ sở đó, đánh giá các phương án, trong đó phương án đã được tư vấn trong nước đề xuất. Đề xuất phương án lựa chọn bảo đảm yêu cầu khách quan, khoa học, trung thực đáp ứng được các tiêu chí tuân thủ các quy định về hàng không, tiết kiệm kinh phí đầu tư, thời gian xây dựng nhanh đáp ứng yêu cầu cấp bách giảm ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Lưu ý việc kết nối đồng bộ hệ thống giao thông và hạ tầng liên quan trong và ngoài cảng hàng không với các hệ thống chính của TP.HCM.

Sau khi tư vấn hoàn thành việc xây dựng các phương án, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp các bộ Xây dựng, Quốc phòng, Tài nguyên - môi trường, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan thành lập hội đồng thẩm định có ý kiến chính thức, khẩn trương báo cáo Thường trực Chính phủ trước tháng 12-2017.

Về các vấn đề liên quan đến sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng kết luận Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf như khu biệt thự, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học…

Bộ Quốc phòng rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf, đặc biệt là việc sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất; thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản ngày 10-5-2007, đáp ứng yêu cầu bảo đảm quốc phòng an ninh an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không và phát triển kinh tế xã hội.

Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án Cảng hàng không Long Thành đã được Quốc hội thông qua chủ trương; khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

theo tuoitre.vn

Xem thêmMÁY BAY CHUYẾN HÀ NỘI - CẦN THƠ NHƯNG LẠI ĐÁP TẠI TÂN SƠN NHẤT